Chạy quảng cáo Google và những điều cần lưu ý

chạy quảng cáo google và những điều cần lưu ý

Bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp, cửa hàng, chủ shop đang loay hoay tìm kiếm cho mình một nền tảng cốt lõi. Bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình Quảng cáo cho mọi người tại thời điểm họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp? Bạn đã nghĩ đến chạy quảng cáo trên nền tảng google ads. Nhưng việc tối ưu quảng cáo google là điều không đơn giản đặc biệt cho người mới. Bài viết sau, Topvip chia sẽ mẹo để thực hiện một chiến dịch quảng cáo google hiệu quả tối ưu mà tiết kiệm chi phí.

Tìm từ khoá phù hợp

Từ khóa là bước quan trọng đầu tiên trước khi tạo một chiến dịch quảng cáo google ads. Một số người quên đi bước đầu tiên là nghiên cứu từ khóa. Từ khóa là những gì người dùng sử dụng tìm kiếm trên google. Việc nghiên cứu và chuẩn bị bộ từ khóa là cần thiết. Để từ đó nghiên cứu phân tích xem từ khóa nào có lượt truy cập hàng tháng cao. Từ khóa nào có mức độ cạnh tranh cao.

Bạn có thể tham khảo công cụ Keyword Planer

Cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Adword

Trước tiên bạn cần xác định được đối tượng mục tiêu bạn hướng đến là ai. Khách hàng của bạn muốn nhắm đến nằm ở vị trí, khu vực nào. Họ sử dụng ngôn ngữ nào. Những bước cơ bản đầu tiên tưởng chừng đơn giản nhưng rất quan trọng.

Viết bài quảng cáo hấp dẫn

Cho dù hình thức quảng cáo là dạng văn bản hình ảnh hay video thì điều quan trọng vẫn là tạo nội dung hấp dẫn, thông tin hữu ích với người dùng. Bạn có thể xây dựng nội dung bằng cách giới thiệu sản phẩm, ưu điểm nội trội của dịch vụ, sản phẩm. Sáng tạo dựa trên câu chuyện cũng sẽ gây ấn tượng với người đọc. Hiển thị hình ảnh, video bắt mắt, sinh động tăng trải nghiệm người dùng được tốt hơn.

Dưới đây là những lưu ý khi tạo nội dung hướng đến đối tượng trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo google:

  • Đối tượng của bạn muốn hướng đến là ai, nam nữ, sinh viên, học sinh, nằm trong độ tuổi nào. Bạn cần hình dung được đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình nhắm đến
  • Sản phẩm dịch vụ bạn có những tính năng, ưu đãi gì không. Có điều gì đặc biệt để khách hàng chon bạn thay vì một sản phẩm dịch vụ khác.
  • Bạn có thể cho người dùng này thấy một trang độc đáo để họ có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn muốn không?
  • Bạn có thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo của mình để tìm các quảng cáo hoạt động tốt nhất không? Bạn có test nhiều bài quảng cáo để tìm ra quảng cáo nào sẽ chạy tốt nhất hay không?

Thêm phần tiện ích mở rộng giúp quảng cáo google được tối ưu hơn

Việc tận dụng phần tiện ích mở rộng của google rất hữu ích. Quảng cáo của bạn sẽ hiển nhiều hơn và tăng khả năng nhấp chuột của người dùng. Phần tiện ích mở rộng cung cấp chi tiết hơn về doanh nghiệp của bạn. Hiển thị một cách trực quan các đặc tính,ưu điểm nổi trội của dịch vụ sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Hãy cài đặt đầy đủ các tiện ích mở rộng ( vị trí, liên kết trang web, chú thích, tin nhắn, sđt,…) để tăng hiệu suất, chất lượng và tỉ lệ click vào quảng cáo nhiều hơn, ngoài ra tiện ích mở rộng sẽ giúp bạn nâng cao thứ hạng của quảng cáo nhằm giảm chi phí cpc trung bình. Hãy cài đặt các tiện ích mở rộng như liên kết trang website, tin nhắn, số điện thoại, địa chỉ,.. để tăng tỉ lệ lick vào trang. Việc này ảnh hưởng đến việc nâng cao thứ hạng quảng cáo và giảm chi phí CPC

Tiện ích mở rộng trong quảng cáo google
Thêm tiện ích mở rộng trong quảng cáo google

Sử dụng từ ngữ tác động kích thích người đọc

Từ ngữ phát sinh cảm xúc hay sự nhiệt tình sẽ tạo nên nhiều phản ứng hơn bất cứ điều gì. Hầu hết người xem trực tuyến đều tìm kiếm một giải pháp cho một số vấn đề. Nếu bạn có thể đưa ra một giải pháp marketing và cùng lúc đó thu hút cảm xúc của họ thì quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ có nhiều người truy cập hơn.

Từ ngữ dễ gây kích thích người đọc. Hầu như người tìm trực tuyến đều tìm kiếm một giải pháp vấn đề cho mình. Việc đưa ra một giải pháp hữu ích cho người dùng bằng những ngôn từ kích thích, quảng cáo của bạn sẽ được nhiều người truy cập hơn.

Một số từ kêu gọi hành động sau đây bạn có thể áp dụng vào chiến lược quảng cáo google của mình:

  • Hãy đặt ngay hôm nay để được giá ưu đãi
  • Chỉ trong hôm nay
  • Mời bạn
  • Tiết kiệm lên đến…
  • Miễn phí
  • KM sẽ kết thúc sau hôm nay
  • Đặt ngay kẽo bỏ lỡ

Trên đây là tổng hợp những lưu ý trước khi lập một chiến dịch chạy quảng cáo google. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn đọc.

 

Trả lời

Chat Zalo
09.3333.7775